Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

thuyêt minh kè tk

thuyết minh kè tk: 

UBND TỈNH LÀO CAI

C.ty cp t­ vÊn gi¸m s¸t xD ct Lµo cai
Céng hoµ x· héi chñ nghÜa viÖt nam
§éc lËp - Tù do - H¹nh phóc


            Lào Cai, ngày 08 tháng 09 năm2011

 
THUYẾT MINH
BÁO CÁO KINH TẾ - KỸ THUẬT
                     CÔNG TRÌNH: XỬ LÝ SẠT LỞ ĐƯỜNG TỈNH LỘ 151
     LÝ TRÌNH: KM31+940; KM33+700 VÀ KM38+420
                            ĐỊA ĐIỂM: HUYỆN VĂN BÀN - TỈNH LÀO CAI
I. CĂN CỨ  LẬP BÁO CÁO KTKT:
- Căn cứ Luật Xây dựng số: 16/2003/QH11 đã được Quốc hội khoá XI nước Cộng hoà XHCN Việt Nam thông qua tại kỳ họp thứ 4  ngày 26/11/2003;
- Căn cứ Nghị định số: 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng;
- Căn cứ Nghị định số 99/2007/NĐ/CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình ;
- Căn cứ thông tư số: 04/2007/TT-BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng về - hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
- Căn cứ Nghị định số: 49/2008/NĐ-CP ngày 18/4/2008 của Chính Phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004;
- Căn cứ Nghị định số: 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính Phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
- Căn cứ nội dung biên bản kiểm tra liên nghành ngày ....../..../2011 của các cơ quan (Sở tài chính, Sở kế hoạch và đầu tư, Sở giao thông vận tải, UBND huyện: Văn Bàn và Công ty quản lý và xây dựng đường bộ Lào Cai);
- Căn cứ vào quyết định số   /QĐ-GTVT ngày    tháng    năm 2011 của Sở giao thông vận tải Lào Cai về việc chỉ định thầu tư vấn khảo sát lập báo cáo
kinh tế kỹ thuật và lập dự toán công trình: Xử lý sạt lở đường tỉnh lộ 151
lý trình: Km31+940; Km33+700; Km38+420 huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai;
 - Căn cứ vào số liệu khảo sát ngoài thực tế của Công ty cổ phần tư vấn giám sát XDCT Lào Cai thực hiện tại hiện trường.
PHẦN II: SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ VÀ MỤC TIÊU XDCT:
II.1. Sự cần thiết đầu tư
   - Đường tỉnh lộ 151, nối liền từ đường QL4E đấu vào QL279, là trục giao thông chính của huyên Văn Bàn.                                                                                               - Do tuyến nằm ở vùng núi cao địa chất không ổn định, mặt khác khí hậu ẩm thường xuyên, mưa lũ, đã gây ra hiện tượng sụt lở đất một số điểm sụt ta luy âm vào sát mép nhựa đã ảnh hưởng đến nền đường, mặt đường. Nếu không xử lý kịp thời sẽ làm phá hỏng toàn bộ khu vực nền đường.
   - Để đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại, giao thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế, xã hội huyện Văn Bàn thì cần phải có biện pháp khắc phục xử lý trong thời gian sớm nhất.
II.2. Mục tiêu xây dựng công trình:
- Xây dựng kè ốp mái ta luy âm và các công trình phụ trợ để khắc phục và xử lý vị trí sụt lở ta luy âm trên tuyến đảm bảo an toàn cho nền đường cũng như các phương tiện tham gia giao thông.
III. ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG
Tại lý trình Km31+940; Km33+700; Km38+420 trên đường tỉnh lộ 151 – huyện Văn Bàn  - tỉnh Lào Cai.
IV. GIẢI PHÁP THIẾT KẾ
   Để khắc phục và xử lý vị trí trên sẽ có các biện pháp giải quyết cụ thể như  sau:
- Tại vị trí sụt lở: Km31+940 thiết kế kè khung tê tông cốt thép  và xây đá ốp  mái phần chân kè đươc thiết kế móng chân khay bằng bê tông cốt thép  M200 vói chiều dài L=48m đáy móng địa chất gặp đá thiết kế  khoan cấy thép f22 bố trí so le nhau phía bên ngoài chân kè bố trí một hàng rọ đá (1*1*2) thân kè thiết kế khung bê tông cốt thép (0.2*0.25) M200, mái ốp trong các khoang kè bằng đá hộc ốp  mái vữa XM M100 dày 25cm, bên dưới đệm cát sạn dày 0.5cm. Cứ cách 2m bố trí 1 ống nhựa PVC thoát nước cho  mái ta luy phía trong của ống nước phần tiếp giáp với đất được thiết kế tầng lọc đá dăm, mái ta luy thiết kế mái 1/1.3 đỉnh kè bố trí dầm bao bê tông cốt thép (0.4*0.45) M200 với chiều dài L= 57.24 m phía trên bố trí cục hộ lan bê tông xi măng M150 đặt cách nhau L=0.5 phần tiếp giáp giữa viên hộ lan và dầm bao đỉnh kè khi thi công phải cắm các viên đá nhỏ để tạo nhám liêm kết giữa hai phần BT với nhau.
- Tại vị trí sụt lở: Km33+700 thiết kế kè khung bê tông cốt thép và xây đấ ốp  mái phần chân kè đươc thiết kế BTCT M200 vói chiều dài L=18m phía ngoài bố trí một hàng rọ đá (1*1*2), thân kè thiết kế khung BTCT (0.2*0.25) M200, mái ốp trong các khoang kè bằng đá hộc ốp  mái vữa XM M100 dày 25cm, bên dưới đệm cát sạn dày 0.5cm, Cứ cách 2m bố trí 1 ống nhựa PVC thoát nước cho  mái ta luy phía trong của ống nước phần tiếp giáp với đất được thiết kế tầng lọc đá dăm, mái ta luy thiết kế mái 1/1.3 đỉnh kè bố trí dầm bao BTCT (0.4*0.45) M200 với chiều dài L= 21.25 m phía trên bố trí cục hộ lan BTXM M150 đặt cách nhau L=0.5 m phần tiếp giáp giữa viên hộ lan và dầm bao đỉnh kè khi thi công phải cắm các viên đá nhỏ để tạo nhám liêm kết giữa hai phần BT với nhau.
- Tại vị trí sụt lở: Km38+420 Thiết kế kè chân  Bê tông xi măng M150 dài L=15m với chiều cao H=2-3m bố trí ống thoát nước D10 a=1m, kè được giật móng theo địa hình thiên nhiên
Trên đỉnh kè thiết kế khung BTXMCT M200( kích thước 20x20cm ), gồm 6 thanh ngang và 1thanh dọc, 1 thanh gờ mép trên lề đường, mái ốp trong các khoang kè bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm, đệm cát sạn dày 10cm. Cứ cách 2m bố trí 1 ống nhựa PVC thoát nước cho  mái ta luy, mái taluy thiết kế mái 1/1
Hộ lan được bố trí cục hộ lan BTXM M150 phía trên đỉnh kè đặt cách nhau L=0.5 m phần tiếp giáp giữa viên hộ lan và dầm bao đỉnh kè khi thi công phải cắm các viên đá nhỏ để tạo nhám liêm kết giữa hai phần BT với nhau
 - Đơn vị thi công khi tiến hành thi công kè cần có biện pháp bảo vệ nền đường, đào móng đến đâu phải bố trí ván khuôn, thanh chống nhằm chống sạt lở ảnh hưởng đến mặt đường,
 Khi đắp trả mái phải đánh cấp và đắp đầm chặt  theo lớp đảm bảo K95,
  Kích thước trong bản vẽ được ghi là (cm), cao trình ghi là (m). 
Khi thi công cần chú ý đến an toàn lao động.Nếu có gì sai khác cần báo ngay cho BQLDA hoặc Đơn vị tư vấn biết cùng nhau thống nhất cách giải quyết./.



.

V : KHỐI LƯỢNG VÀ KINH PHÍ ĐẦU TƯ (có bảng khối lượng và dự toan kem theo)


CÔNG TY CP TƯ VẤN GIÁM SÁT XDCT LÀO CAI
Gi¸m ®èc






Cao Văn Tuynh


https://www.facebook.com/khaosatthietkegiamsat1/

Không có nhận xét nào:

Lệnh tắt acad

Dv: xoay trong lay Doc: vẽ đường có độ dốc G : nhóm các đối tương ;ctr+sip+a tắt mở Xr :tạo đường dẫn Find :tìm và thay thế